Lượt xem: 838

Chị Lâm Thị Hiên - tấm gương hội viên phụ nữ chịu khó vươn lên thoát nghèo

Không cam chịu cảnh nghèo, luôn có nghị lực phi thường để vượt lên hoàn cảnh gia đình và nuôi các con trưởng thành, phát triển kinh tế gia đình trên chính mảnh đất quê hương của mình - đó là chị Lâm Thị Hiên, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa, xã Phú Tân, huyện Châu Thành.

    Trong không khí se lạnh của những ngày giáp Tết, chúng tôi được đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành dẫn đến ấp Phước Hòa, xã Phú Tân để thăm mô hình hội viên làm kinh tế mang lại hiệu quả. Đó là chị Lâm Thị Hiên - hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa, người có ý chí vượt khó để vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Chị Lâm Thị Hiên, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa xã Phú Tân bên mô hình trồng bắp cải của gia đình. Ảnh Thu Ngân

 

    Chị Hiên sinh năm 1979, sau khi lập gia đình do không có đất canh tác, hoàn cảnh gia đình chị Hiên hết sức khó khăn, các con lần lượt ra đời gánh nặng lại thêm chồng chất. Hai vợ chồng chị ai thuê gì làm nấy, có khi làm phụ hồ, có khi làm cỏ thuê… Mười năm trước, sau khi được vận động tham gia vào tổ chức Hội, là hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa, từ đó chị Hiên có thêm chỗ dựa không chỉ về tinh thần mà còn cả vật chất, nhất là trong lúc chị gặp hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội LHPN từ huyện đến xã Phú Tân luôn quan tâm đến đời sống của hội viên phụ nữ, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình chị em vượt khó vươn lên bằng nhiều mô hình cụ thể. Điển hình là chị Hiên đã được Hội LHPN xã Phú Tân ủy thác vay vốn ưu đãi từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo từ 5 triệu ban đầu, đến nay chị Hiên đã được hỗ trợ vay tăng lên 15 triệu đồng. Đây chính là một trong những chiếc “cần câu” cho gia đình chị Hiên. Có nguồn vốn chị Hiên bắt đầu trồng rẫy xen canh nhiều loại, qua nhiều năm đến nay cuộc sống gia đình chị đã ổn định, chị Hiên đã tự nguyện xin thoát nghèo.

    Chị Hiên chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm của các cấp Hội LHPN, gia đình tôi được vay vốn và phát triển kinh tế. Lúc khó khăn, nguồn vốn ấy đã tiếp thêm niềm tin và động lực để tôi phấn đấu. Bên cạnh đó, các chị em trong Hội luôn động viên, an ủi tinh thần hỗ trợ gia đình tôi vượt khó”.

    Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến, chị Hiên đã trồng trên 500 cây bắp cải xen canh cùng 1.000 cây ớt chỉ thiên. Trồng bắp cải chỉ khoảng hơn 60 ngày sẽ cho thu hoạch, với giá hiện tại từ 9.000 đồng đến 12.000 ngàn đồng/kg. Dịp tết này, chị Hiên sẽ có thêm thu nhập trên 9 triệu đồng từ bắp cải. Bên cạnh đó, trong tháng 12-2020 chị Hiên được Hội LHPN huyện Châu Thành phối hợp Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ máy lọc nước tinh khiết trị giá gần 6 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ phụ nữ sử dụng nước sạch, góp phần nâng cao sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng, nhằm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.


Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tham quan mô hình trồng bắp cải của chị Lâm Thị Hiên, hội viên phụ nữ ấp Phước Hòa. Ảnh Thu Ngân

 

    Nói về chị Lâm Thị Hiên, đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành cho biết: Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo, chị Hiên luôn tích cực tham gia các hoạt động trong phong trào phụ nữ ở chi hội. Gia đình chị Hiên luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để thoát nghèo tất cả nhờ vào sự nỗ lực, phấn đấu của hai vợ chồng, anh chị đã chịu khó, cần cù, học hỏi kinh nghiệm, tích luỹ kiến thức có ý thức vươn lên”.

    Trong cuộc sống, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng với người hội viên phụ nữ - Lâm Thị Hiên đã tự mình vượt qua khó khăn, quyết tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo, thay đổi cuộc sống gia đình bằng chính đôi tay và sức lực của mình. Chị Lâm Thị Hiên xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình về phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên thoát nghèo tại địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 70,552
  • Tất cả: 11,802,559